Ngày 4/2, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau cho biết, từ ngày 31/1- 4/2, gần 72.500 lượt khách du lịch đã đến Cà Mau, tăng 3,43% so cùng kỳ năm 2021.
Đặc biệt, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, Khu du lịch Hòn Đá Bạc thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong dịp Tết. Đây là bước khởi sắc của ngành du lịch Cà Mau trong dịp năm mới Xuân Nhâm Dần 2022.
Dịp Tết năm nay, tình hình dịch COVID-19 ở Cà Mau được kiểm soát tốt; 100% xã, phường, thị trấn đều trở thành vùng xanh. Nắm bắt cơ hội này, một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại với mô hình, sản phẩm tham quan, trải nghiệm mới, thu hút đông đảo lượng khách đến tham quan. Tuy vậy, trong 5 ngày Tết mức doanh thu từ du lịch của tỉnh Cà Mau mới đạt khoảng 35,1 tỷ đồng, giảm 31,6% so cùng kỳ năm 2021.
Doanh thu du lịch giảm do các khu, điểm du lịch ở Cà Mau chưa đồng loạt mở cửa hoạt động trở lại. Đơn cử, Khu du lịch Khai Long không mở cửa đón khách tham quan nhưng chỉ phân luồng cho khách, phật tử đến viếng chùa, thắp hương cầu may trong năm mới. Một số điểm du lịch khác như Đầm Thị Tường, Năm Hướng, Tư Ngãi, Ba Sú…, vẫn tạm ngưng hoạt động.
Bên cạnh đó, lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh chủ yếu là khách nội tỉnh, lượng khách đi theo đoàn giảm so năm trước do tâm lý e ngại dịch COVID-19. Khách du lịch đều tiết giảm chi tiêu, phần lớn du khách sử dụng phương tiện cá nhân cũng là nguyên nhân làm giảm doanh thu du lịch trong dịp Tết năm nay.
Xem thêm: Bức tranh Chuyển đổi số Ngành Du lịch
Kim Há (TTXVN)