Cà Mau kích cầu để phát triển du lịch

19/06/2020

“Cà Mau an toàn, thân thiện” là thông điệp Chương trình Kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2020.

Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau sẵn sàng đón khách du lịch sau dịch COVID-19.
Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau sẵn sàng đón khách du lịch sau dịch COVID-19.

Xúc tiến kích cầu du lịch

Theo định hướng kích cầu du lịch Cà Mau từ nay đến cuối năm 2020 có nhiều hoạt động phong phú, sẽ được triển khai: Đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa nhân các kỳ nghỉ, ngày lễ lớn các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức tại tỉnh từ nay đến cuối năm: Tổ chức đoàn Farmtrip cho các đoàn phóng viên khảo sát và lấy tin từ các điểm du lịch, Ngày Quốc khánh 2/9, Lễ hội Cua Cà Mau, mở tuyến du lịch Sông Đốc… Tổ chức đoàn Farmtrip cho các công ty lữ hành khảo sát và xây dựng sản phẩm, tuyến du lịch kết nối giữa Cà Mau với các tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL. Đặc biệt năm 2020 là năm bản lề quan trọng, năm tổ chức đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội XIII của Đảng, tạo sức bật mới lan tỏa trong hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Việc kích cầu du lịch sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Cà Mau là điểm đến an toàn, thân thiện. Cùng với thu hút du khách, tỉnh sẽ kích cầu mua sắm, nhất là các sản phẩm của làng nghề truyền thống, nông sản và đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương và sản phẩm từ các cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm mới. Ông Trần Văn Hướng, chủ cơ sở du lịch sinh thái cộng đồng Đất Mũi bày tỏ kỳ vọng: “Thông qua Chương trình kích cầu, cơ sở chúng tôi giảm giá ăn uống, giá phòng nghỉ đi liền với việc nâng chất lượng sản phẩm du lịch phục vụ du khách”.

Theo ông Quách Văn Ấn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tỉnh Cà Mau, sau dịch COVID-19 là thời điểm thích hợp để xúc tiến kích cầu du lịch; xây dựng lại các tour khám phá du lịch sinh thái rừng tràm U Minh, rừng ngập mặn mũi Cà Mau…; đồng thời, liên kết với các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn xây dựng combo (mua sắm kết hợp nhiều sản phẩm trong cùng một gói hàng) mang thương hiệu Cà Mau.

Tại Hội nghị Triển khai Chương trình kích cầu du lịch, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, thông tin: Hiện nay đã có nhiều cơ sở khách sạn, khu, điểm, dịch vụ du lịch, đơn vị lữ hành… đăng ký Chương trình Kích cầu du lịch của tỉnh với việc giảm giá các dịch vụ, trong đó có những cơ sở giảm đến 50%: Khách sạn Phú Cường, Khu du lịch Thư Duy giảm luôn giá vé cho khách tham quan… Các cơ sở du lịch: Trạm dừng chân Tư Tỵ, Nhà hàng Hoàng Hôn (huyện Ngọc Hiển), Khu du lịch sinh thái Mười Ngọt (huyện Trần Văn Thời)… tuy giảm giá nhưng chất lượng sản phẩm dịch vụ không giảm. Kích cầu là không chỉ giảm giá, mà kích cầu là tạo ra sản phẩm mới, độc, lạ.

Đặc biệt, các nhà làm du lịch lữ hành, các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn Cà Mau sẽ liên kết để tạo hiệu ứng kích cầu, áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi để đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa; khuyến khích các DN du lịch, lữ hành, vận chuyển, khách sạn, khu, điểm du lịch hợp tác trong việc triển khai các gói kích cầu, kích cầu kép, kích cầu chéo giữa các DN để thu hút du khách đến với Cà Mau.

Tại buổi triển khai Chương trình Kích cầu du lịch Cà Mau 2020, các nhà làm du lịch rất phấn khởi và hưởng ứng nhiệt tình chương trình, qua đó sẽ giúp cho ngành Du lịch tỉnh nhà phát triển trong thời gian tới.
Tại buổi triển khai Chương trình Kích cầu du lịch Cà Mau 2020, các nhà làm du lịch rất phấn khởi và hưởng ứng nhiệt tình chương trình, qua đó sẽ giúp cho ngành Du lịch tỉnh nhà phát triển trong thời gian tới.

Những giải pháp hỗ trợ DN

Trong 6 tháng đầu năm 2020, lượng khách đến Cà Mau giảm trên 30% so với cùng kỳ năm 2019. Ngành Du lịch Cà Mau phấn đấu đạt 70% so với kế hoạch. Để khắc phục khó khăn, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế – xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Hồng Quân đưa ra những giải pháp về cơ chế chính sách hỗ trợ DN tham gia Chương trình kích cầu, trên cơ sở chính sách của Trung ương hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trước tác động của đại dịch COVID-19. Tỉnh rà soát, vận dụng các quy định hỗ trợ, khích lệ DN tham gia Chương trình: Hỗ trợ ở mức tối đa theo quy định; DN được ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh, được hỗ trợ 100% chi phí cho một người tham gia. Có chính sách khuyến khích các DN đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới; cung cấp các dịch vụ du lịch mới, chất lượng cho du khách để khích lệ nhu cầu tới tham quan tại Cà Mau; tăng cường liên kết giữa các địa phương và DN du lịch giữa các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL với TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… trong các chương trình liên kết, đưa ra chính sách khích lệ du khách đến theo chương trình du lịch liên địa phương, do các DN lữ hành tổ chức. Phát động toàn ngành hưởng ứng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và khích lệ các DN cung cấp dịch vụ liên quan đến du lịch tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng chữ tín… Đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Hồng Quân chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình Kích cầu du lịch.

Khám phá tour xuyên rừng.
Khám phá tour xuyên rừng.

Chương trình Kích cầu du lịch nhằm khuyến khích người dân tham quan du lịch đến với địa phương, khôi phục tăng trưởng lượng khách nội địa, góp phần giúp ngành Du lịch vượt qua khó khăn sau khi dịch bệnh được kiểm soát; đồng thời tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần phục hồi kinh tế, bảo vệ tài nguyên môi trường, hoàn thành mục tiêu đề ra của ngành Du lịch Cà Mau.

HUỲNH LÂM (Nguồn: baoanhdatmui.vn)

Tin liên quan