Bot Bán Hàng, Hana.ai hay Sumi đều là các startup kinh doanh chatbot và đang phần nào hưởng lợi từ xu thế chuyển đổi số, qua đó tăng trưởng hướng tới các mục tiêu xa hơn như tăng doanh thu, có lãi hay thậm chí là IPO.
Sự kiện Demo Day của Grab Ventures Ignite là dịp các startup kết nối và chia sẻ những câu chuyện về khởi nghiệp. 11/13 startup bước đến vòng cuối cùng là các công ty khởi nghiệp Việt Nam.
Nhóm công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ liên lạc/giao tiếp đang góp mặt khá đông trong danh sách. Trong số đó, có hai startup với cùng một sản phẩm kinh doanh: chatbot (công cụ chat tự động).
Ra đời từ năm 2016 và từng nổi lên tại Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp quốc tế –SURF 2017 với 100.000 người tương tác trên nền tảng, Sumi cho biết ứng dụng đã đạt được những bước tiến trong 3 năm trở lại.
Cụ thể, đồng sáng lập Trâm Anh cho biết tính cam kết của người dùng đang ở mức cao trong thời gian vừa qua, bất chấp tình hình dịch bệnh. Lượng người dùng cũng ở mức ổn định. Tỉ lệ chuyển đổi (số chatbot tạo ra doanh thu trên tổng số chatbot sản xuất) có thể lên đến 25%.
“Với tỉ lệ chuyển đổi 25%, chúng tôi dự kiến sẽ đạt điểm hòa vốn vào quí II/2023 và bắt đầu có lợi nhuận trong năm kế tiếp”, đồng sáng lập Trâm Anh chia sẻ.
Cũng sản xuất chatbot và xuất hiện trên thị trường từ năm 2016, một startup khác là Hana.ai khẳng định công ty đã đạt tốc độ tăng trưởng tốt trong 18 tháng trở lại.
Trong hơn một năm vừa qua, Hana.ai đã tạo ra 20.000 chatbot với 75% trong số đó hiện hoạt động thường xuyên. Số người dùng lên đến 35 triệu, giúp startup kiếm về 300.000 USD trong 1,5 năm gần nhất.
Xem thêm: “Ba khía Đầm Dơi” đoạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL năm 2020