Ngày 20/02/2021, tại Trụ sở iPEC số 28 Phan Ngọc Hiển, phường 2, Thành phố Cà Mau (Không gian khởi nghiệp tỉnh), Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Quân đã tham dự buổi cà phê kết nối doanh nghiệp và chia sẻ về chủ đề Xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Cà Mau.
Thành phần tham dự gồm có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, Ban Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (iPEC) và các công ty, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ lữ hành trong tỉnh. Tại buổi trò chuyện, lãnh đạo tỉnh đã gợi mở chủ đề thảo luận, lắng nghe ý kiến và giải đáp tại chỗ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp. Song song, nêu các định hướng, giải pháp để các doanh nghiệp trong tỉnh khai thác cơ hội và phát triển.
Không chỉ dừng lại ở việc lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau bằng những kiến thức, chuyên môn về lĩnh vực du lịch đã có những chia sẻ chuyên sâu về chủ đề xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch cho tỉnh Cà Mau. Theo đánh giá, tỉnh Cà Mau với vị trí địa lý vùng biển thuộc trung tâm biển Đông Nam Á, với ba mặt giáp biển, bờ biển dài 254km, có hai hệ sinh thái rừng mặn ngọt và rừng đước ngập mặn đặc trưng được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã, nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng,… Do đó, tỉnh Cà Mau có rất nhiều tiềm năng trong phát triển và xây dựng các sản phẩm du lịch có tính đặc thù như: du lịch biển, du lịch văn hóa-lịch sử, du lịch nông nghiệp, trải nghiệm thiên nhiên, du lịch hội nghị, hội thảo (MICE),…
Nhằm khai thác các tiềm năng có hiệu quả, trước mắt tập trung mở lớp đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ du lịch, tổ chức các sự kiện trọng điểm trong năm 2021 để thu hút lượt khách tham quan, tăng cường công tác xúc tiến, kết nối các tuyến bay Cà Mau đến các tỉnh, thành trọng điểm trong nước, đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư lớn đến tìm hiểu và khai thác du lịch. Đối với các doanh nghiệp, cần phải tích cực, chủ động khai thác các tour, tuyến; đầu tư, phát triển thêm hệ thống lưu trú, địa điểm tổ chức hội thảo, sự kiện; phát triển mới sản phẩm du lịch; cải thiện năng lực; nâng cao chất lượng dịch vụ song hành với hợp tác, tạo hệ sinh thái để hỗ trợ cùng nhau phát triển.
Xem thêm: Kết nối sản phẩm OCOP khu vực Cửu Long với hệ thống thương mại
HUỲNH NHƯ