Từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 12 năm 2019, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) phối hợp với Câu lạc bộ Du học sinh tỉnh Cà Mau và Công ty Cổ phần RSVP Việt Nam (đơn vị được Google ủy quyền thực hiện Chương trình Vietnam Digital 4.0 tại Việt Nam) tổ chức lớp 02 lớp tập huấn chuyên sâu về kỹ năng “Xây dựng thương hiệu và Chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội” và “Kỹ năng tiếp thị và đo lường mức độ thành công trực tuyến” cho gần 100 học viên đến từ các hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Ông Quách Văn Ấn – Giám đốc iPEC đã nêu bật sự cần thiết, ý nghĩa và tầm quan trọng của thương mại điện tử trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, về kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã giới thiệu các nội dung quan trọng về thương mại điện tử như: Xây dựng thương hiệu; Lập Kế hoạch tiếp thị số (Digital Marketing); Chiến lược truyền thông trên mạng xã hội; Cách viết nội dung thu hút khách hàng; Hiển thị Doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm của Google; Các nguyên tắc xây dựng website hiệu quả;… Đặc biệt, lớp tập huấn được tổ chức tại phòng học hiện đại, có trang bị hệ thống máy tính để học viên trực tiếp thực hành và sử dụng các công cụ, phần mềm đã được giáo viên hướng dẫn.
Ông Quách Văn Ấn, Giám đốc iPEC phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh hội nhập với thương mại điện tử trong nước, khu vực và thế giới.
Tiến sĩ Lâm Thành Thép chia sẻ nội dung về ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại lớp tập huấn
Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm được những thông tin tổng quan về thương mại điện tử, các kỹ năng về quản lý, giám sát hoạt động thương mại điện tử, làm thế nào để tận dụng được các lợi ích của thương mại điện tử trong việc nắm bắt các cơ hội kinh doanh mà thương mại điện tử đem lại để tăng doanh thu, lợi nhuận, tạo được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình, đáp ứng phần nào cho nhu cầu hoạt động kinh doanh tại các đơn vị.
Xem thêm: EU thông qua hiệp định thương mại với Việt Nam
Nguyễn Đức Xinh