Từ ngày 26-29/4, 300 sản phẩm OCOP của 90 chủ thể đến từ các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh, thành trong nước sẽ được trưng bày, quảng bá tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP”.
Bên cạnh hoạt động trưng bày sản phẩm, chương trình kết nối giao thương giữa chủ thể OCOP với doanh nghiệp cũng được tổ chức. Sáng nay, 26/4, 3 doanh nghiệp, gồm: Big C, Tứ Sơn, Mekong Delta Ocop Group đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông tin, ký kết hợp tác với trên 30 chủ thể OCOP trong tỉnh. Qua đây tạo cơ hội để các chủ thể OCOP tỉnh nhà tiếp cận doanh nghiệp lớn, thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm trong thời gian tới. Đồng thời là dịp để chủ thể lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía doanh nghiệp lớn về mẫu mã, chất lượng, phương án kinh doanh để có hướng hợp tác lâu dài, bền vững.
Ông Nguyễn Bỉnh Khiêm, Chủ cửa hàng đặc sản ĐBSCL, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, cho biết: Thời gian qua, cơ sở kết nối với 300 chủ thể, hơn 600 sản phẩm OCOP và hơn 1.000 đặc sản các tỉnh, thành cả nước, trong đó có 2 sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau gồm tôm khô Sông Đầm và Bánh Phòng tôm Vĩnh Hoà Phát. Cà Mau có nhiều đặc sản ngon, chất lượng, cơ sở mong muốn kết nối, hợp tác với đặc sản Cà Mau nhiều hơn, nhất là sản phẩm OCOP của tỉnh. Đợt này, cơ sở đã kết nối, ký hợp tác với hơn 10 chủ thể OCOP và tiếp tục tìm hiểu thêm các sản phẩm OCOP còn lại về chất lượng, mẫu mã để có hướng hợp tác trong thời gian tới.
Xem thêm: Cà Mau tăng cường xúc tiến thương mại trong 6 tháng cuối năm 2022
Loan Phương baocamau.com.vn thực hiện