Hotline: 0290 3540 458

EMAIL: iPECAMAU@gmail.com

Du lịch Cà Mau tạo sức hút cho du khách

Năm 2021 là năm ngành du lịch tỉnh Cà Mau đã bứt phá mạnh mẽ đã tạo dựng được thương hiệu trong lòng du khách đến tham quan và trải nghiệm…

Trong dịp Lễ 30/4 và 01/5 đã có nhiều hoạt động được tổ chức phục vụ khách tham quan như trải nghiệm tại vườn U Minh Hạ, chương trình “Hương rừng U Minh” trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến năm 2021” với các hoạt động như Hội thi ẩm thực chủ đề “mắm”; trình diễn chụp đìa thu hoạch cá đồng; dùng nơm bắt cá dưới kênh, mương được tái hiện ở miệt rừng thuộc Vườn quốc gia U Minh hạ, đi xe đạp xuyên rừng; đi bộ xuyên rừng,…

Qua đó, đã quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh du lịch của tỉnh đến với du khách trong và ngoài tỉnh; đồng thời góp phần bảo tồn những nét văn hóa đặc trưng về con người, vùng đất Cà Mau. Thông qua các hoạt động, du khách được thực sự trải nghiệm và ấn tượng trước cảnh đẹp thiên nhiên cũng như cách thức làm du lịch mới mẻ của ngành Du lịch Cà Mau.

Du lịch Cà Mau tạo sức hút cho du khách
Du khách trải nghiệm lấy mật ong tại rừng U Minh hạ. 

Trong các ngày Lễ, công tác triển khai đón, tiếp, phục vụ khách du lịch thực hiện tốt. Các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chỉnh trang cảnh quan, trang trí tiểu cảnh, nâng cấp cơ sở vật chất và bố trí đủ nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt nhất lượng khách đến tham quan du lịch.

Đặc biệt, các đơn vị chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19; đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ; tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng phục vụ du khách…

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho biết: “Công tác truyền thông du lịch và việc triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã tạo được sự lan tỏa tốt; giá cả dịch vụ được bình ổn, không có tình trạng chèo kéo khách du lịch… Tất cả đã góp phần thu hút khách du lịch đến Cà Mau”.

Đồng thời, công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường thực hiện cùng với tuyên truyền nhắc nhở các đơn vị kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức hoạt động.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp trở lại nên các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dự kiến tổ chức trong dịp lễ này đều phải giảm quy mô thực hiện so với kế hoạch ban đầu, song hiệu quả đạt được khá tốt.

Thông tin từ lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2021, Cà Mau đón 49.749 lượt khách (tăng 111.42% so với cùng kỳ 2020); doanh thu gần 46 tỷ đồng (tăng gần 105% so với cùng kỳ 2020);

Tính đến hết tháng 4, tỉnh Cà Mau đón hơn 513.900 lượt khách, đạt 27,6% so với kế hoạch năm 2021 (bao gồm lễ 30/4 và 1/5). Tổng thu 728,8 tỷ đồng, đạt 28% so với kế hoạch năm…/.

Xem thêm: Chụp đìa – nét văn hóa đặc thù của Cà Mau

Trọng Nghĩa(baophapluat.vn thực hiện)

Khởi nghiệp Cà Mau

Hoạt động iPEC