Đẩy mạnh liên kết, hợp tác đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, du lịch vùng đất Cà Mau

05/03/2022

Nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác, đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, thu hút khách du lịch góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Ngày 9/3, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân đã ký ban hành Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” với nhiều sự kiện và các hoạt động gắn kết hấp dẫn, đặc sắc…

“Tổ ong lớn nhất Việt Nam”

Theo đó, Chương trình “Cà Mau – Điểm đến 2022” nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh. Đồng thời thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại đến với du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh thành trong cả nước.

Đẩy mạnh liên kết, hợp tác đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, du lịch vùng đất Cà Mau

Từ 6 – 10/4 (ngày 6 – 10/3 âm lịch) sẽ diễn lễ hội Tri ân Quốc tổ tại Đền thờ Lạc Long Quân (Khu du lịch Mũi Cà Mau).

Thông qua Chương trình sự kiện, tỉnh Cà Mau mong muốn xây dựng hình ảnh địa phương phong phú đa dạng về tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế để phát triển kinh tế xã hội; gắn phát triển du lịch và phát triển thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa, đặc biệt là hàng hóa đặc sản, sản phẩm OCOP.

Qua đó, từ ngày 16 – 18/3 (ngày 14 – 16/2 âm lịch), tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời sẽ diễn ra lễ Nghinh Ông Sông Đốc; từ 6 – 10/4 (ngày 6 – 10/3 âm lịch) sẽ diễn lễ hội Tri ân Quốc tổ và Ngày hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ II.

Trong đó, Ngày hội bánh dân gian Nam bộ gồm chuỗi các hoạt động như: Tổ chức cuộc thi làm bánh dân gian dâng Đức Quốc Tổ; tổ chức Liên hoan “Đờn ca tài tử 3 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu – Sóc Trăng” năm 2022; trưng bày gian hàng ẩm thực (bánh dân gian), hướng dẫn chế biến các loại bánh dân gian; trưng bày các sản phẩm OCOP; trưng bày hình ảnh du lịch Cà Mau,…

Trong tháng 4/2022, chuỗi sự kiện họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022 với các hoạt động như: Hội nghị công bố sản phẩm OCOP năm 2021 và triển khai Kế hoạch Chương trình OCOP năm 2022; họp mặt Doanh nghiệp; Kết nối giao thương; Trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau,…

Đẩy mạnh liên kết, hợp tác đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, du lịch vùng đất Cà Mau

Từ ngày 16 – 18/3 (nhằm ngày 14 – 16/2 âm lịch), diễn ra lễ Nghinh Ông Sông Đốc tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Đặc biệt, từ 29/4 – 1/5 sẽ diễn ra sự kiện “Hương rừng U Minh” với chuỗi các hoạt động như: Tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ; Hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt.

Liên hoan tiếng hát thanh niên “Hương rừng U Minh”; tổ chức giải việt dã “Ngày chạy Olỵmpic vì sức khỏe toàn dân”; giải đua xe đạp xuyên rừng U Minh Hạ; giải đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu; tổ chức các trò chơi dân gian gắn với hoạt động trải nghiệm vùng đất U Minh như tham quan một số mô hình vườn cây ăn trái,… kết hợp trải nghiệm các hoạt động thu hoạch cá đồng; theo chân thợ gác kèo ong lấy mật,…

Đua tốc độ cua – thi bắt cá thòi lòi

Ngoài sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” có đưa thêm vào sự kiện Ngày hội Cua Cà Mau mà năm 2021 chưa tổ chức do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với các hoạt động: Tổ chức Hội thi ẩm thực các món ăn chế biến từ cua; hội chợ thương mại trưng bày các sản phẩm đặc sản, đặc trưng (vùng nước mặn, ngọt; sản phẩm OCOP); tổ chức các trò chơi dân gian (đua tốc độ cua; thi trói cua; thi bắt cá thòi lòi…), kết hợp tham quan Khu Du lịch Khai Long, Khu Du lịch Đất Mũi, tham quan tuyến xuyên rừng tại Đất Mũi,…

Đẩy mạnh liên kết, hợp tác đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, du lịch vùng đất Cà Mau

Lễ Thượng cờ – Thống nhất non sông với điểm cầu truyền hình giữa Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau với các điểm cầu Cột cờ Hà Nội, Cột cờ Lũng Cú (tỉnh Hà Giang), Cột cờ Hiền Lương (Quảng Trị), vào ngày 2/9/2022.

Song song đó, ngày 2/9, tỉnh Cà Mau cũng sẽ tổ chức lễ Thượng cờ – Thống nhất non sông với điểm cầu truyền hình giữa Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau với các điểm cầu Cột cờ Hà Nội, Cột cờ Lũng Cú (tỉnh Hà Giang), Cột cờ Hiền Lương (Quảng Trị), gắn với các hoạt động văn hoá, văn nghệ giao lưu trực tuyến giữa các địa phương…

Trong chuỗi hoạt động Lễ thượng cờ, tỉnh cũng tổ chức ngày Hội ẩm thực Đất Mũi kết hợp tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao, trải nghiệm như: Tổ chức đua vỏ; chạy đua trên bãi bồi, thi thả diều và các trò chơi dân gian; kết hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau như “dỡ chà bắt cá”, soi ba khía, sổ vuông, tham quan mô hình nuôi hàu…

Cùng với đó, tháng 10/2022, Giải Đất Mũi Marathon – Cà Mau 2022 với quy mô khoảng 5.000 người tham gia là vận động viên chuyên nghiệp các tỉnh, thành trong toàn quốc và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam; vận động viên phong trào đang học tập, làm việc tại tỉnh Cà Mau.

Đẩy mạnh liên kết, hợp tác đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, du lịch vùng đất Cà Mau

Hội thi ẩm thực các món ăn chế biến từ cua (tháng 9/2022), tại thị trấn Năm Căn (Công viên Tượng đài Khởi nghĩa Hòn Khoai).

Ngoài ra, truyền thông quảng bá giới thiệu các sự kiện, chương trình kích cầu du lịch gắn với kích cầu tiêu dùng; các dịch vụ phục vụ vui chơi giải trí, trải nghiệm; sản phẩm quà tặng lưu niệm, các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022”.

Hội nghị xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư năm 2022 nhằm giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh về các lĩnh vực kinh tế xã hội, văn hóa, du lịch; Phổ biến các cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh, góp phần thu hút các nhà đầu tư đến tìm hiểu, tham quan, khảo sát và phát triển các dự án đầu tư tại cà Mau; Thúc đẩy giao lưu, giao thương, tìm kiếm đối tác giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất trên địa bàn tỉnh Cà Mau với các doanh nghiệp nước ngoài, giúp các doanh nghiệp nước ngoài hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức Đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau, xúc tiến du lịch, quảng bá giới thiệu hình ảnh, văn hóa con người và các sản phẩm đặc trưng của Cà Mau./.

Trọng Nghĩa của sao.baophapluat.vn thực hiện

Tin liên quan