CÀ MAU TĂNG CƯỜNG KẾT NỐI, ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VỚI CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

15/07/2022


Nhằm tăng cường kết nối, đẩy mạnh liên kết với các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời khuyến khích, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (iPEC) tổ chức Đoàn tham gia Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Hậu Giang năm 2022, diễn ra từ ngày 15/7/2022 đến ngày 22/7/2022.

Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Hậu Giang năm 2022 là một hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 nhằm kết nối các đơn vị sản xuất với người tiêu dùng và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh sau tác động của dịch bệnh COVID-19;thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ hợp tác trong việc sản xuất các sản phẩm nông sản thực phẩm sạch, an toàn. Qua đó, tăng cường quảng bá tiềm năng kinh tế thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm của vùng, cũng như mở rộng giao lưu hợp tác giữa các tỉnh, thành trong khu vực.

Hội chợ được tổ chức với quy mô 250 – 300 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, bao gồm các hoạt động như: Trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá thành tựu kinh tế, khoa học công nghệ, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp. 

Tham gia Hội chợ lần này, tỉnh Cà Mau tổ chức 02 gian hàng tiêu chuẩn, với sự tham gia của 05 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Thực hiện trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, tiền OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh; Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực của tỉnh đến người tiêu dùng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ (Ảnh: Anh Hùng)

Thông qua Hội chợ, tỉnh Cà Mau mong muốn tăng cường kết nối, hợp tác với các tỉnh, thành trong khu vực. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh, liên kết mở rộng thị trường, phát triển hệ thống kênh phân phối, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực canh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Đức Xinh

Tin liên quan