Cà Mau tăng cường đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch

07/07/2020

Để khôi phục lại thị trường du lịch và hoạt động du lịch sau khi dịch bệnh Covid – 19 cơ bản được kiểm soát, tỉnh Cà Mau đã và đang đẩy mạnh triển khai chương trình kích cầu du lịch.
 

Khách tham quan tượng mẹ tại Công viên Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau sau đại dịch Covid-19.


Những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến các doanh nghiệp du lịch, lữ hành không có khách đặt tour hoặc bị khách hủy tour, thậm chí nhân viên của một số công ty, doanh nghiệp trong ngành du lịch bị rơi vào tình trạng mất việc làm. Riêng đối với các khu du lịch cộng đồng thì không có khách đến tham quan, còn các doanh nghiệp lưu trú cũng không có khách đặt phòng nghỉ dưỡng. Dịch bệnh Covid-19 không chỉ khiến ngành du lịch Cà Mau bị ảnh hưởng mà còn tác động không nhỏ đến sản xuất của người dân, những người chuyên cung cấp các sản phẩm đặc trưng của vùng đất Cà Mau phục vụ cho khách du lịch.

Để khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Cà Mau đã và đang tăng cường đẩy mạnh thực hiện chương trình kích cầu du lịch với thông điệp “Cà Mau an toàn, thân thiện”. Trong đó, trước hết tập trung thúc đẩy nhu cầu du lịch của người dân đến các điểm du lịch, đặc biệt là các điểm du lịch trọng tâm trong tỉnh. Hiện nay, người dân vẫn còn tâm lý e dè, không đi du lịch nước ngoài vì sợ còn dịch bệnh. Nắm bắt được tâm lý đó, tỉnh đã tăng cường tuyên truyền đẩy mạnh nhu cầu du lịch trong nước qua chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Đồng thời, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động sử dụng thời gian nghỉ phép, nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần đến các điểm du lịch trong tỉnh để thể hiện tình yêu quê hương, hướng về biển, đảo Tổ quốc.

Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Cà Mau được triển khai còn tập trung xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn tại địa phương và hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch để khích lệ nhu cầu đến tham quan du lịch tại Cà Mau. Ngoài ra, vận động các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu tham quan, mua sắm du lịch,.. tham gia chương trình kích cầu du lịch với các hình thức: Ưu đãi giảm giá từ 10% trở lên cho các tour du lịch đến Cà Mau, khuyến mãi cho khách lẻ, khách đoàn vào các dịp cuối tuần, ngày lễ, cung cấp miễn phí một phần dịch vụ hoặc có chính sách giảm giá sâu, miễn giá vé tham quan, hay cung cấp một số dịch vụ sẵn có của doanh nghiệp,…

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của tỉnh, các doanh nghiệp đã tiến hành triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong việc giảm giá các dịch vụ lưu trú như giảm giá phòng; không bán vé vào cổng và giảm giá dịch vụ, kèm theo những chương trình sáng tạo trong khu du lịch,…

Để du khách đến du lịch tại Cà Mau có được ấn tượng tốt, tỉnh đã tiến hành thành lập các nhóm tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch.Đồng thời, phát động, khuyến khích người dân địa phương thể hiện thái độ thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ khách du lịch khi đến tham quan du lịch tại địa phương. Các đơn vị hoạt động du lịch trong tỉnh tham gia chương trình kích cầu du lịch sẽ được quảng bá miễn phí trên trang web của chương trình và các trang web du lịch của Cà Mau. Đặc biệt, còn được ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến do tỉnh tổ chức và tham gia tại các tỉnh, thành phố khác.
 

Tại các điểm bày bán đặc sản Cà Mau, du khách được đón tiếp thân thiện, nhiệt tình.

Chương trình kích cầu du lịch còn thực hiện việc quảng bá tại chỗ để nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về nhiều mặt của du lịch đối với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đặc biệt là trong việc khôi phục phát triển du lịch sau dịch bệnh Covid-19, nâng cao mức sống và tạo việc làm cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội. Ngoài ra, tăng cường vận động, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng nhóm các sản phẩm đặc trưng cho một số thị trường trọng điểm. Mỗi thị trường ít nhất có một tour khuyến mãi đặc biệt, giới thiệu chào bán đến tận khách du lịch tiềm năng để tạo điểm nhấn thu hút du khách.

Với thông điệp “Cà Mau an toàn, thân thiện” trong kế hoạch thực hiện chương trình kích cầu du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh dự kiến năm 2020 đạt khoảng trên 1,2 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt gần 2.000 tỷ đồng. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho biết: “Ngành du lịch Cà Mau trong thời gian qua đã chịu tác động không nhỏ từ dịch bệnh Covid-19, chính vì vậy, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh đã họp lại để tìm ra giải pháp vực dậy ngành du lịch và khôi phục lại kinh tế. Do tình hình hiện nay, người dân vẫn còn lo ngại việc đi du lịch nước ngoài, vì thế sẽ hướng đến du lịch trong nước, đây là lợi thế để thực hiện chương trình kích cầu du lịch theo hướng “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” có hiệu quả. Cùng với đó, các cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã chủ động tạo ra những sản phẩm mới để thu hút du khách, để khi du khách đã đặt chân đến Cà Mau là sẽ có ấn tượng nhớ mãi”.

Theo dự kiến, ngày 07/7/2020, tỉnh Cà Mau sẽ khai trương tuyến du lịch biển Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc. Đây là tuyến du lịch biển đầu tiên của tỉnh Cà Mau. Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng đã tham mưu để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết hỗ trợ phát triển du lịch. Trong đó, đặc biệt ưu tiên hướng về phát triển du lịch cộng đồng và các sản phẩm du lịch cộng đồng” –  Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trần Hiếu Hùng cho biết thêm.

Hy vọng rằng, với sự quyết liệt trong việc triển khai chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau sẽ góp phần tích cực trong việc khuyến khích người dân đến tham quan du lịch tại địa phương, khôi phục tăng trưởng lượng khách nội địa, giúp ngành du lịch Cà Mau vượt qua khó khăn, thách thức sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần phục hồi kinh tế, bảo vệ tài nguyên môi trường và hoàn thành mục tiêu đã đề ra của ngành du lịch Cà Mau trong năm 2020.

Hồng Nhung (Nguồn: camau.gov.vn)

Tin liên quan