Cà Mau họp báo công bố sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022”

26/04/2022

Nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh tỉnh Cà Mau thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thương mại đến với du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh thành trong cả nước.

Chiều nay (25/4), UBND tỉnh Cà Mau tỗ chức họp báo báo chí về sự kiện: Cà Mau – Điểm đến năm 2022; Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022 và Hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác 03 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu – Ninh Bình.

Tham dự họp buổi báo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử; Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại diện lãnh đạo các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công Thương; Đại diện lãnh đạo UBND huyện U Minh; Phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và ngoài tỉnh.

Sự kiện “Hương rừng U Minh” công nhận kỷ lục tổ ong lớn nhất nước

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Đen thông tin tóm tắt các hoạt động của 03 Chương trình chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm Ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4), UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Chuỗi sự kiện Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022; Hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác giữ 03 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu – Ninh Bình giai đoạn 2017 – 2022. Cùng với đó, Sự kiện Hương rừng U Minh sẽ diễn ra từ ngày 29/4 – 1/5, tại thị trấn U Minh, huyện U Minh với chủ đề “Hành trình đến Du lịch xanh”, nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022.

Cà Mau họp báo công bố sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” ảnh 1
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Đen giới thiệu các hoạt động chính của 03 Chương trình chuỗi sự kiện.

Ngày hội Cua Cà Mau diễn ra tháng 9/2022, tại thị trấn Năm Căn (Công viên Tượng đài Khởi nghĩa Hòn Khoai); Hội chợ thương mại, du lịch trưng bày các sản phẩm đặc sản đặc trưng (ba khía muối, các loại thủy hải sản; sản phẩm OCOP); trải nghiệm câu cá, câu cua, giăng lưới, đua thuyền,… tham quan tuyến xuyên rừng Đất Mũi…

Lễ Thượng cờ – Thống nhất non sông tại Khu du lịch Mũi Cà Mau và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau vào ngày 02/9/2022. Tổ chức cầu truyền hình Lễ Thượng cờ – Thống nhất non sông giữa Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau với các điểm cầu Cột cờ Hà Nội, Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), Cột cờ Hiền Lương (Quảng Trị).

Ngày hội Âm thực Đất Mũi diễn ra tháng 9/2022. Tổ chức Hội thi ẩm thực kết hợp tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao trải nghiệm như: đua vỏ, chạy đua trên bãi bồi, thi thả diều và các trò chơi dân gian kết hợp các hoạt động trải nghiệm Mũi Cà Mau.

Giải Đất Mũi Marathon – Cà Mau 2022 diễn ra tháng 10/2022, với chủ đề “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”, quy mô 5.000 người tham gia nhằm giới thiệu hình ảnh, văn hóa, con người, sản vật vùng đất Cà Mau.

Cùng với đó, Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Cà Mau diễn ra tháng 9/2022. Tổ chức Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh về các lĩnh vực kinh tế xã hội, văn hóa, du lịch; Phổ biến các cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, quà tặng lưu niệm,… sẽ diễn ra trong năm 2022, tại các khu du lịch, điểm du lịch cộng đồng, các cơ sở lưu trú, điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, điểm bán hàng đặc sản,… phục vụ du lịch.

Tổ chức Đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau vào tháng 4 và tháng 8/2022. Khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau, xúc tiến du lịch, quảng bá giới thiệu hình ảnh, văn hóa con người và các sản phẩm đặc trưng của Cà Mau.

Cà Mau họp báo công bố sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” ảnh 2
Cà Mau công nhận kỷ lục tổ ong lớn nhất nước vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Cà Mau họp báo công bố sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” ảnh 3
Chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022” là dịp để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã,…tăng cường hợp tác, liên kết.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh Nguyễn Thanh Liêm cũng thông tin về tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh hạ; “Lẩu mắm lớn nhất”; Hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt… Các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu Đờn ca tài tử; Liên hoan tiếng hát thanh niên “Hương rừng U Minh”; Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (các giải đi bộ xuyên rừng U Minh hạ, giải đua xuống ba lá trên sông Cái Tàu..); các trò chơi dân gian gắn với hoạt động trải nghiệm vùng đất U Minh (tham quan mô hình vườn cây ăn trái kết hợp các hoạt động thu hoạch cá đồng, theo chân thợ gác kèo ong lấy mật …).

Chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022” diễn ra trong 04 ngày

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Đen thông tin thêm: “Chuỗi sự kiện Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP, từ ngày 26 đến ngày 29/4/2022, sẽ tổ chức Chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022” tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Các hoạt động gồm: Hội thảo ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống; đề xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023; Kết nối giao thương giữa Chủ thể OCOP với các nhà mua, doanh nghiệp ngoài tỉnh; Tập huấn kỹ năng tiếp thị sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử. Đồng thời, trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau, gồm có khu vực trưng bày chung sản phẩm OCOP, quảng bá sản phẩm OCOP của các huyện và thành phố Cà Mau cùng với nhiều gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền của tỉnh, thành trong nước”.

Cà Mau họp báo công bố sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” ảnh 4
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử phát biểu chỉ đạo và kết luận buổi họp báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử cho biết: “Chương trình sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022”, nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá, tiềm năng thế mạnh địa phương thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thương mại đến với du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với các tỉnh thành trong cả nước.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh,… tăng cường hợp tác, liên kết; kết nối giao thương, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường, đồng thời cũng là dịp để người tiêu dùng tỉnh Cà Mau tiếp cận với các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh”./.

Trọng Nghĩa baophapluat.vn thực hiện

Tin liên quan