71% số người thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân

20/01/2022

71% người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Z và Millennials tại Việt Nam mong muốn sở hữu doanh nghiệp riêng của mình. 

Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến của 4.093 người thuộc nhóm Thế hệ trẻ – Z và Millennial (từ 18 – 40 tuổi) tại 8 quốc gia Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam để tìm hiểu về xu hướng khởi nghiệp của họ.

Theo đó, có tới 71% người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Z và Millennials tại Việt Nam mong muốn sở hữu doanh nghiệp riêng của mình. Cuộc khảo sát đồng thời chỉ ra gần 9/10 (87%) người được hỏi tin rằng độ tuổi tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp là dưới 40 tuổi, trong đó tuổi trung bình tốt nhất được xác định là 27 tuổi.

Tuy nhiên, khát vọng khởi nghiệp không đồng nghĩa với việc những người được hỏi sẽ lao vào khởi nghiệp ngay lập tức: đa phần người tham gia khảo sát cho rằng mỗi người cần có 5 năm kinh nghiệm làm việc trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

Các doanh nhân trẻ đầy khát vọng tin rằng tuổi trẻ sẽ giúp họ có nhiều hội thành công hơn trong kinh doanh

Có 87% số người được hỏi cho rằng thời điểm tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp là dưới 40 tuổi, trong đó tuổi trung bình tốt nhất để khởi nghiệp là 27 tuổi. Đặc biệt, Việt Nam là nước có số người tham gia khảo sát lạc quan nhất về việc tuổi trẻ sẽ giúp họ có thêm cơ hội thành công trong kinh doanh (66% – cao nhất khu vực APAC). Người Việt tham gia khảo sát liệt kê những lý do chính tuổi trẻ sẽ giúp họ thành công như sau:

·  Tôi thích ứng tốt hơn với công nghệ mới (68%)

·  Tôi có khả năng tiếp thu và nắm bắt công nghệ mới tốt hơn (63%)

·  Tôi có những ý tưởng mới mẻ, chưa được biết đến (56%)

Những lý do chính để khởi nghiệp

Khi được hỏi về động lực thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của người Việt trẻ, những lý do hàng đầu bao gồm theo đuổi đam mê (61%), trở thành ông chủ của chính mình (56%), mong muốn linh hoạt hơn trong công việc (46%) mong muốn hỗ trợ gia đình (39%) và muốn thay đổi nghề nghiệp (31%).

Chi phí, thiếu kiến về thức tài chính và thị trường là những thử thách của của doanh nhân

Những người Việt được hỏi cho biết những thách thức chính đối với việc khởi nghiệp là chi phí ban đầu (49%) và sự thiếu hụt về nguồn tài chính cũng như hỗ trợ về kiến thức thị trường (44%). Có 68%người tham gia khảo sát cho biết hiện tại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu khởi nghiệp nhưng họ cảm thấy e ngại bởi sự thiếu kinh nghiệm của bản thân (70%) và cảm thấy choáng ngợp trước viễn cảnh khởi nghiệp (77%).

Công tác đào tạo, nguồn lực tài chính và công cụ kinh doanh có thể thúc đẩy thành công

Trong số những người tham gia khảo sát đã bắt đầu công việc kinh doanh riêng, 63% cho biết vẫn duy trì việc kinh doanh trong đại dịch. Người Việt xem việc đào tạo và học thêm kiến thức là quan trọng nhất khi có đến 80% người tham gia khảo sát chọn phương án này, cao hơn mức trung bình 55% của khu vực APAC, tiếp theo đó là khả năng tiếp cận các công cụ kinh doanh (67%) và nguồn tài chính bổ sung (53%) là những yếu tố được liệt kê là sẽ giúp họ thành công hơn.

Herbalife Việt Nam vào Top 10 Công tyThực phẩm Uy tín 2021

71% số người thuộc thế hệ trẻ ở Việt Nam muốn trở thành doanh nhân - ảnh 1

Liên tục được ghi nhận trong top 100 doanh nghiệp bền vững bởi Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) và được trao giải thưởng Sản Phẩm Vàng bởi HHTPCN Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp, mới đây Công ty Dinh dưỡng Herbalife Việt Nam vừa được công bố thuộc Tốp 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2021 theo đánh giá của VN Report (VNR).

Việc công nhận dựa trên năm tiêu chí chính, bao gồm sản phẩm đa dạng và quen thuộc, mạng lưới phân phối rộng khắp, công ty có tên tuổi và doanh nghiệp có uy tín được công chúng đón nhận, giá cả phải chăng, chất lượng sản phẩm cao.

XUÂN PHẠM plo.vn thực hiện

Tin liên quan